top of page
Search
  • Writer's pictureTa Thi Tien

FIFA World Cup - Lợi ích phát triển cho các quốc gia đăng cai



World Cup mang lại rất nhiều tiền cho quốc gia đăng cai, kết quả world cup và lợi ích của việc đăng cai World Cup còn vượt xa bản thân trận đấu. Năm 1994, Hoa Kỳ đã chi năm triệu đô la để cải thiện cơ sở hạ tầng của mình. Vào năm 2018, Nga và Brazil đã đầu tư hơn 5 tỷ USD vào việc nâng cấp sân vận động. Vào năm 2022, Qatar đang chi 200 tỷ USD để đăng cai World Cup. World Cup mang lại nhiều uy tín và thiện chí cho nước chủ nhà, nhưng cũng không ít nhược điểm.


Trong số những bất lợi tiềm ẩn là chi phí lớn liên quan đến việc đăng cai World Cup, có thể gây tắc nghẽn giao thông và tạo ra các dự án cơ sở hạ tầng lớn trong nhiều năm. Ngoài ra, hầu hết các lợi ích đối với các quốc gia đăng cai thuộc về các ngành công nghiệp và cơ sở vật chất xung quanh sự kiện, điều này có thể gây ra vấn đề rất lâu sau khi sự kiện diễn ra. World Cup mang lại lợi ích to lớn cho Brazil, nhưng nó cũng kéo theo nhiều vấn đề. Một dự án lớn như xây dựng sân vận động cũng có thể khiến cơ sở hạ tầng của đất nước không thể sử dụng được sau sự kiện này, đặc biệt là đối với những người sống trong nước.


Hình ảnh quốc gia của nước chủ nhà cũng sẽ được cải thiện, điều này sẽ giúp tăng cường du lịch và đầu tư trong tương lai. Nhiều khán giả của World Cup có thể mong muốn được trở lại trong tương lai. Đồng thời, World Cup sẽ khiến người dân nước này quan tâm hơn đến bóng đá, điều này sẽ cải thiện nền kinh tế địa phương. Điều này sẽ mang lại lợi ích cho cả nước sở tại và người dân, đồng thời cũng sẽ thu hút đầu tư nước ngoài. Tác động của World Cup đối với quốc gia đăng cai sẽ còn lớn hơn nếu nó được tổ chức ở một quốc gia đang phát triển.


1 view0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page